Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Cần một luồng gió mạnh để thức tỉnh game bigone

               Không thể phủ nhận vai trò rất lớn của Bigone trong giai đoạn 1 năm trở lại đây khi “nhà nhà làm bigone, người người chơi bigone” với mong muốn “giữ lửa” cho làng game Việt trước đại nạn “kỷ băng hà” bao phủ. Theo đó với sự tham gia của hơn 10 triệu game thủ!



Cài đặt dễ dàng, dễ chơi, hình ảnh tạm chấp nhận được, cốt chuyện gần gũi với game thủ Việt là những yếu tố khiến bigone được thị trường chấp nhận trong bối cảnh không có game client chất lượng nào xuất hiện do khó khăn trong khâu cấp phép. Và bigone tạo tạo sóng dư luận cũng như thu hút sự quan tâm của hàng chục ngàn người chơi. Tuy nhiên bigone thành công chỉ đếm trên đầu ngón tay trong khi hàng trăm Game mobile khác đang sống lay lắt hay sớm phải đóng cửa chỉ sau vài tháng phát hành. Đi sâu vào thế giới “game mỳ ăn liền”, chúng ta còn bắt gặp rất nhiều game mobile áp dụng kiểu kinh doanh “vắt chanh bỏ vỏ” khiến vòng đời của 1 game đã ngắn nay còn ngắn hơn. Trong khi đó công sức, tiền của của người chơi đổ vào cũng khó lòng bảo đảm.
Do đó mà trong một vài tháng trở lại đây số lượng trò chơi của Game Bigone ra mắt đã thuyên giảm dần. Phải chăng là do bản thân các nhà phát hành cũng đã quá chán ngán với việc kinh doanh kiểu “thị trường”? Họ không thể giữ chân game thủ trung thành trong lúc vẫn phải đầu tư chi phí vận hành, quảng bá vào sản phẩm để kéo lượng game thủ mới bù vào lượng game thủ bỏ đi hàng ngày.

Nào còn chờ gì mà không chơi game để cảm nhận.
Tag: game mobile, game bigone, game iwin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến